logo web

tuvan

bannertrong

QĐND - Trải qua 25 năm kể từ lần đầu tiên máy bay của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) hạ cánh xuống sân bay Charle de Gaule (Pháp) và 15 năm từ khi thiết lập đường bay thẳng tới đây, tổng công ty không chỉ làm tốt vai trò cầu nối hàng không Việt - Pháp mà còn vươn lên trở thành hãng hàng không giữ vị trí số 1 về thị phần vận chuyển hành khách giữa hai nước.

Bay đến Pháp dễ như đến TP Hồ Chí Minh

Tại lễ ký kết Hợp đồng Liên doanh giữa Vietnam Airlines và Air France, hãng hàng không quốc gia Pháp, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, chia sẻ: “Với tần suất bay hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể sáng bay tới Paris (Pháp), làm việc 3-4 tiếng, chiều lại bay về Việt Nam”. Vietnam Airlines đang là hãng hàng không khai thác “dày đặc nhất” trên đường bay Việt - Pháp với tần suất lên tới 10 chuyến bay/tuần, kết nối giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với Paris. Air France cũng đang khai thác 3 chuyến bay một tuần từ Paris đi TP Hồ Chí Minh. Chỉ riêng với Vietnam Airlines và Air France, đến Paris và về Việt Nam trong ngày như lời ông Dương Trí Thành nói hẳn là chuyện trong tầm tay.

Ngả lưng trên chiếc ghế phẳng êm ái ở khoang hạng thương gia trên máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines, ngủ một giấc rồi thưởng thức suất ăn 4 sao, chờ thêm một vài tiếng là đã đến Paris. Pháp có lẽ chưa bao giờ gần với Việt Nam đến thế, 11 giờ 30 phút đêm hôm trước cất cánh từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh và 6 giờ sáng hôm sau đã có mặt tại Paris.

Tháng 7-1994, chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines hạ cánh xuống sân bay Charles de Gaulle, kết nối Việt Nam với Pháp và châu Âu. “Trải qua rất nhiều nỗ lực, chúng tôi mới mở được đường bay đầu tiên đến châu Âu, qua cửa ngõ nước Pháp. Đây có thể nói là một thành công rất lớn của Vietnam Airlines vào thời điểm đó”, ông Dương Trí Thành cho biết. Lúc đầu, Vietnam Airlines chỉ khai thác 3 chuyến bay/tuần và phải nối chuyến qua Dubai (Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất). “Đến tận năm 2003, chúng tôi mới có chuyến bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Pháp. Đến nay, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không nội địa duy nhất khai thác trực tiếp đường bay thẳng giữa hai quốc gia và có tần suất khai thác lớn nhất trên đường bay này”, ông Thành nói thêm.  

1vnar9999889

Đường bay Việt Nam - Pháp đang được Vietnam Airlines khai thác bằng máy bay Airbus A350. 

Liên tục dẫn đầu về thị phần hành khách

Cần phải nói rằng, đường bay Pháp là đường bay quan trọng nhất của Vietnam Airlines tại châu Âu và đứng thứ ba trong mạng lưới các đường bay của hãng. Từ thành công của đường bay Việt Nam - Pháp, Vietnam Airlines đã tiếp tục mở các đường bay tới Đức và Anh, tạo ra mạng lưới rộng khắp châu Âu, đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước. Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam đánh giá, việc Vietnam Airlines phát triển và tăng cường mở rộng đường bay Việt Nam - Pháp không chỉ tạo ra cầu nối giao thông hàng không thuận tiện giữa hai nước nói riêng và Việt Nam - châu Âu nói chung mà còn hỗ trợ thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, giao lưu văn hóa...

Thống kê cho thấy, giai đoạn 2012-2017, Pháp là thị trường ở châu Âu có dung lượng hàng không lớn nhất đến Việt Nam, đã đạt mức ổn định với tăng trưởng trung bình 2%/năm. Lượng khách vận chuyển ở mức khoảng 270 nghìn khách/năm với lượng ghế suất luôn đạt mức cao hơn 85%. Chỉ tính riêng năm 2017, dung lượng thị trường Việt Nam - Pháp đạt xấp xỉ 290 nghìn khách, tăng trưởng 3% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, Vietnam Airlines vận chuyển được 265 nghìn lượt khách.     

Hiện tại với tần suất bay nhiều nhất cùng việc đưa vào khai thác máy bay hiện đại Airbus A350-900 XWB (305 chỗ/chuyến bay) và chất lượng dịch vụ quốc tế 4 sao với mức chi phí hợp lý, Vietnam Airlines đang giữ vị trí số 1 về thị phần vận chuyển hành khách giữa Việt Nam - Pháp. Hãng cũng duy trì lượng khách vận chuyển cao, đạt khoảng 4 triệu lượt hành khách sau 25 năm khai thác. Đặc biệt, trong cơ cấu khách, Vietnam Airlines được tuyệt đại đa số cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm ăn tại Pháp lựa chọn về thăm gia đình và quê hương.

Bài và ảnh: HẢI AN

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 90 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype