logo web

tuvan

bannertrong

Cục Hàng không Việt Nam đã kiến nghị bộ GTVT tạm dừng việc thu phí đối với ô tô đưa, đón trả khách tại các cảng hàng không.

Cục Hàng không Việt Nam mới đây đã có văn bản gửi lên bộ GTVT về việc đề nghị Bộ tạm dừng thu tiền sử dụng đường dẫn vào nhà ga hàng không.

Zing.vn đưa tin, trong văn bản này, cục Hàng không khẳng định giá dịch vụ chuyên ngành hàng không hiện được quản lý theo quy định của luật Hàng không dân dụng và các văn bản hướng dẫn có liên quan.

Hiện tại, giá dịch vụ sử dụng sân đường dẫn vào nhà ga hàng không đối với ô tô đưa, đón trả khách tại các cảng Hàng không không được quy định trong danh mục giá.

Đây là dịch vụ phi hàng không, không thuộc danh mục giá dịch vụ do bộ GTVT định giá, khung giá.

thu phi vao san bay231

Cục Hàng không đã gửi văn bản lên bộ GTVT đề xuất dừng thu phí vào sân bay đối với các ô tô đón, trả khách. (Ảnh: Báo Giao thông).

Trước đó, trong thông báo của Thanh tra Chính phủ, giai đoạn 2012-2015, tổng doanh thu từ việc thu phí ra vào 19 sân bay trên cả nước là 551 tỷ đồng, theo Vtv.vn. Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình vừa chỉ đạo bộ Giao thông Vận tải phối hợp bộ Tài chính có phương án xử lý việc thu phí sai quy định này, báo cáo Thủ tướng kết quả trong tháng 3/2018, báo VnExpress thông tin.

Mặc dù hoạt động thu này mang lại lợi ích cho Nhà nước và tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khi cơ quan này chưa cổ phần hóa, nhưng không đúng quy định luật Đất đai, gây thiệt hại cho hành khách.

Vì vậy, cục Hàng không đề nghị tạm dừng thu cho đến khi phương án khác được Chính phủ chấp thuận.

Về vấn đề này, trao đổi trên VOV.vn, lãnh đạo bộ GTVT cho biết, Bộ đã nhận được báo cáo của cục Hàng không và đang xem xét. Tuy nhiên, vị này thông tin thêm, để quyết định dừng hay tiếp tục thu, bộ GTVT vẫn phải lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan, thậm chí xin chủ trương của lãnh đạo Chính phủ.

Mai Anh (tổng hợp)

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 42 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype