logo web

tuvan

bannertrong

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc, vi phạm.

Liên quan đến việc một số sân bay đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi hoạt động tại cảng, mới đây Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay không điều chỉnh quy định này để đảm bảo tuân thủ Nghị định 86 của Chính phủ.

1noibai

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các sân bay không quy định riêng ‘tuổi’ taxi. Báo Đầu tư

Ngoài sân bay Nội Bài, 2 sân bay khác gồm Phú Quốc và Rạch Giá cũng đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi. Trong đó, Phú Quốc quy định niên hạn xe taxi là 6 năm, Rạch Giá quy định niên hạn taxi là 4 năm.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp Kinh doanh vận tải taxi đã phản ứng gay gắt về việc này. Cụ thể, theo doanh nghiệp, Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô đã quy định taxi có niên hạn sử dụng không quá 8 năm tại đô thị loại đặc biệt, không quá 12 năm tại các địa phương khác. Như vậy quy định nêu trên ở các sân bay là không phù hợp với Nghị định 86.

Nhằm khắc phục tình trạng này, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu TCT Cảng hàng không VN (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không điều chỉnh quy định này để đảm bảo tuân thủ Nghị định 86 của Chính phủ.

Cục Hàng không VN cũng giao các Cảng vụ Hàng không tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hoạt động khai thác xe taxi tại cảng để kịp thời xử lý các vướng mắc, vi phạm (nếu có).

Hiện đang có các cảng hàng không: Nội Bài, Phú Quốc, Rạch Giá đưa ra quy định riêng về niên hạn taxi. Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài quy định taxi được nhượng quyền khai thác tại sân bay này có niên hạn 6 năm, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc quy định niên hạn xe taxi là 6 năm, Cảng hàng không Rạch Giá quy định niên hạn taxi là 4 năm.

Vũ Đậu (T/h)

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 122 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype