logo web

tuvan

bannertrong

Nếu tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng trên 15%/năm như trong suốt hơn một thập niên vừa qua, hàng không Việt Nam sẽ sớm chạm mục tiêu đứng thứ 4 ASEAN về sản lượng vận chuyển hành khách.

1img 0045 rckv

Thời gian ngắn, bước đi dài

Lịch sử của ngành hàng không dân dụng Việt Nam bắt đầu từ tháng 1.1956. Tuy nhiên, hàng không dân dụng chỉ thực sự trở thành một ngành kinh tế, có tính chất thị trường sau khi Chính phủ quyết định thành lập Tổng công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trên cơ sở tổ chức lại các doanh nghiệp và đơn vị sự nghiệp ngành hàng không dân dụng.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, giai đoạn 2010 - 2016, thị trường vận tải hàng không Việt Nam có sự tăng trưởng cao, liên tục với mức độ tăng trưởng trung bình giai đoạn 2010 - 2015 là 14,9% về hành khách và 10,7% về hàng hóa. Chỉ tính riêng 9 tháng đầu năm 2017, sản lượng hành khách qua các cảng hàng không Việt Nam đã đạt 71,75 triệu lượt khách, tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cao (17,9%); hàng hóa đạt 833.000 tấn, tăng 34,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Việc ưu tiên phát triển đội máy bay sở hữu đã tạo tiền đề cơ bản cho sự tăng trưởng, nâng cao vị thế của hàng không Việt Nam. Đội máy bay được phát triển đúng hướng, đi thẳng vào công nghệ, kỹ thuật hiện đại, đồng bộ.Tính đến hết tháng 9.2017, cả nước hiện có 157 máy bay đăng ký quốc tịch Việt Nam, tăng 17 chiếc so với cùng kỳ năm 2016.

Với sự khai thác của 52 hãng hàng không nước ngoài và 4 hãng hàng không Việt Nam, về cơ bản dịch vụ hàng không đã gắn kết các thủ đô, trung tâm hàng không lớn, các điểm du lịch, các thành phố lớn trong khu vực và trên thế giới đến Việt Nam đồng thời phủ kín các vùng miền của đất nước.

Trải qua hơn 2 thập niên phát triển mạnh mẽ, từ chỗ là ngành vận tải nhỏ bé với chỉ một hãng hàng không hoạt động, chuyên chở khoảng 2,2 triệu lượt khách, hàng không Việt Nam hiện được xếp vào nhóm 7 thị trường có tốc độ phát triển "nóng" nhất trong giai đoạn 2014 - 2017, đảm nhận lượng chuyên chở lên tới 60,5 triệu lượt khách.

Vị thế dẫn đầu

Vietnam Airlines vẫn tiếp tục duy trì vị thế là hãng hàng không quốc gia có sứ mạng cạnh tranh với những đối thủ mạnh trên thị trường châu Á nói chung và toàn cầu nói riêng. Thực tế, những cột mốc phát triển mạnh mẽ nhất của ngành hàng không Việt Nam đều mang theo dấu ấn đậm nét của Vietnam Airlines.

Trong 22 năm qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình năm luôn đạt mức hai con số, Vietnam Airlines đã không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực nhờ thế mạnh về đội bay hiện đại, mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương.

Tính đến tháng 12.2017, đội bay gồm 93 chiếc với 2 dòng máy bay thân rộng Boeing 787 và Airbus A350 của Vietnam Airlines đã cần mẫn thực hiện hơn 1,6 triệu chuyến bay an toàn, với tổng số quãng đường bay thực hiện đạt gần 1 tỉ km, tương đương hơn 20.000 vòng trái đất. Mạng đường bay của hãng cũng đã được mở rộng lên 90 điểm, gồm 38 điểm nội địa và 52 điểm quốc tế. Nếu không có gì thay đổi, vào đầu tháng 12.2017, Vietnam Airlines sẽ đón vị khách thứ 200 triệu trong chặng đường 22 năm phát triển của mình.

Đây là minh chứng rõ nét nhất, khẳng định việc Vietnam Airlines đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của hãng hàng không quốc gia, là cầu nối hiệu quả giữa các vùng miền trong cả nước và giữa Việt Nam với thế giới. Một điểm sáng là Vietnam Airlines là hãng hàng không hiếm hoi trên thế giới chưa bao giờ thua lỗ dù hàng không thế giới chứng kiến nhiều cơn biến động lớn.

Trong những năm gần đây, các chỉ số tài chính của Vietnam Airlines đều vượt kế hoạch ở mức cao. Năm 2016, lợi nhuận hợp nhất của tổng công ty đạt hơn 2.600 tỉ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 1.700 tỉ đồng. 10 tháng năm 2017 cũng ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu hợp nhất đạt gần 70.000 tỉ đồng và lợi nhuận hợp nhất của tổng công ty hơn 2.750 tỉ đổng.

“Nhà nước đang có chính sách tạo nhiều không gian phát triển cho Vietnam Airlines để có thể tập trung hơn vào phát triển cơ sở hạ tầng và công tác quản lý chung. Chúng tôi được chỉ đạo rất rõ ràng với mục tiêu là giảm sở hữu vốn nhà nước tại tổng công ty xuống còn 51% vào năm 2020”, ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines, cho biết.

Anh Minh

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 69 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype