logo web

tuvan

bannertrong

Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không Pleiku đã được nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Dự án này kỳ vọng đột phá sự phát triển trong giao thương trong lĩnh vực hàng không ở Tây Nguyên.

1 397166

Dự án nâng cấp mở rộng sân đỗ máy bay tại Cảng hàng không Pleiku

Sẽ đón thêm hãng bay vào Pleiku khai thác

Sau khi hoàn thành dự án “Kéo dài và nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ máy bay Cảng hàng không Pleiku”, và dự án “ Mở rộng và nâng cấp nhà ga hành khách Cảng hàng không Pleiku” được đưa vào sử dụng từ 9/2015. Đủ đáp ứng cho loại tàu bay A320/A321 và tương đương. Đến nay, đã có 3 Hãng hàng không nội địa khai thác là Vietnam airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific air lines, với các đường bay đến/ đi tại Cảng hàng không Pleiku bao gồm: Hà Nội, Sài Gòn, Đà Nẵng, Cát Bi (Hải Phòng) và Vinh (Nghệ An) với tần suất 16 – 20 chuyến mỗi ngày. Các dự án này đáp ứng phục vụ mỗi giờ được 2 tàu bay và 300 hành khách.

Tuy nhiên, do nhu cầu đi lại của hành khách trên địa bàn Gia Lai – Kon Tum ngày càng tăng, với sân đỗ chỉ có 2 vị trí đỗ tàu bay đã không đáp ứng được nhu cầu khai thác trong giờ cao điểm, nhiều chuyến bay phải bay chờ hoặc chuyển sân đến các cảng hàng không lân cận.

Ông Nguyễn Trọng Hải, Giám đốc Cảng hàng không Pleiku cho biết, trước nhu cầu cuả người dân đi lại của khu vực, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) đã quyết định đầu tư dự án: “Mở rộng sân đỗ tàu bay Cảng hàng không Pleiku” thêm 3 vị trí đỗ cho loại tàu bay A320/A321 và tương đương, như vậy Cảng hàng không Pleiku hiện tại có 5 vị trí đỗ tàu bay. Trong tương lai nếu nhu cầu tăng trưởng cao, Cảng hàng không Pleiku sẽ sử dụng phương án kéo đẩy tàu bay thì đáp ứng được 7 vị trí đỗ.

2 347373

Dự án Mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không Pleiku đã được nghiệm thu để đưa vào sử dụng.

Không thể để xảy ra sai sót khi thi công

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Phạm Quốc Hiếu- Phó Cục trưởng, cục Quản lý xây dựng công trình Giao thông (Bộ GTVT) sau quá trình kiểm tra các công trình vừa được hoàn thành tại PXU cho biết, công trình thi công các hạng mục ở sân bay đòi hỏi rất cao về kỹ thuật đòi hỏi phải đảm bảo tuân thủ theo đúng quy trình kỹ thuật. Vì chỉ cần thi công sai lệch hoặc không đảm bảo một chi tiết nhỏ thì ảnh hưởng rất lớn trong quá trình khai thác sử dụng lâu dài. Cho nên thời gian qua, khi dự án được triển khai, chúng tôi liên tục giám sát tuyệt đối không thể mắc một sai sót nhỏ.

Đánh giá cao việc thi công sửa chữa ở PXU, ông Hiếu cho hay, “trong thời gian thi công tại PXU, đơn vị thi công đã áp dụng công nghệ phun sương bê tông xi măng. Việc áp dụng phun sương bê tông này tạo cho bề mặt giữ độ ẩm tốt. Các hạt bê tông liên kết chắc chắn nên khi khô sẽ không bị giòn dễ vỡ; Các khe rãnh được cắt khi thi công rất cẩn thận và không bị nứt bavia (cạnh mảng bê tông); Sơn dẫn đường được thi công kỹ lưỡng.

Nhấn mạnh điều này, ông Hiếu cho biết, PXU thi công đáp ứng đầy đủ theo quy định cũng như tiêu chuẩn khắt khe của ngành hàng không. Hơn nữa, việc thi công tỷ mỉ cũng như thời gian bão dưỡng sau khi thi công xong cho thấy rất đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, việc thi công còn tạo mĩ quan đẹp, bề mặt.

Cũng theo đoàn công tác của Bộ GTVT, đánh giá các hạng mục trong dự án, Công ty cổ phần Thăng Long đã áp dụng kỹ thuật tiên tiến với phương tiện hiện đại trên thế giới. Dự án đã đảm bảo về chất lượng và mỹ quan của công trình, được Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông Bộ GTVT, Cục hàng không Việt Nam và chủ đầu tư là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP đánh giá rất cao, công trình đã đảm bảo về thời gian thi công, chất lượng, mỹ quan, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và tác động môi trường của dự án. Sau khi dự án được cấp phép đưa vào sử dụng sẽ tạo cơ hội cho các Hãng hàng không tăng tần suất khai thác thương mại đến/ đi tại Cảng hàng không Pleiku, đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách và góp phần phát triển về kinh tế - xã hội trên địa bàn các tỉnh Gia Lai – Kon Tum.

Theo Ban quản lý dự án mở rộng sân đỗ máy bay – Cảng hàng không Pleiku (PXU) cho biết, dự án được tiến hành từ tháng 3- 9/2017 với tổng số vốn 109 tỉ đồng đã được hoàn thành, nghiệm thu để đưa vào sử dụng. Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Thăng Long đảm nhiệm thi công. Đơn vị thi công đã hoàn thành thêm 3 vị trí đỗ máy bay với Cảng hàng không cấp 4C.

Nâng cấp và mở rộng sân đỗ máy bay gồm: Sân đỗ máy bay được nâng cấp, mở rộng về phía Đông; Xây dựng lề vật liệu sân đỗ kết cấu bê tông nhựa rộng 5m; Nâng cấp 2 đường lăn N4, N5; Xây dựng hệ thống đèn hiệu và chiếu sáng sân đỗ máy bay và hệ thống đèn báo hiệu đường lăn; Xây dựng hệ thống tiếp địa cho máy bay 3 vị trí đỗ; Hố neo trên sân đỗ máy bay cho máy bay A321 và A320 và các hố neo cho máy bay ATR72; Sơn kẻ tín hiệu sân đỗ máy bay và đường lăn.

Tạ Vĩnh Yên

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 174 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype