logo web

tuvan

bannertrong

Lý giải về việc mở rộng sân bay, một trong lý do được Cục Hàng không Việt Nam đưa ra là ba năm tới, sân bay Nội Bài sẽ quá tải như Tân Sơn Nhất bây giờ.

Theo ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải Lại Xuân Thanh cho hay, sân bay Nội Bài sẽ được mở rộng theo hướng xây dựng đối diện với sân bay hiện nay (lật qua đại lộ Võ Nguyên Giáp) với diện tích 720 ha thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường, Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Hiện Cảng hàng không Nội Bài có công suất thiết kế 25 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, ông Thanh nhận định, với sức tăng trưởng “nóng” như hiện nay, trong vòng 3 năm nữa, Nội Bài sẽ rơi vào tình trạng quá tải như Tân Sơn Nhất hiện nay.

1 233958

Nhà ga T2 Nội Bài mới đưa vào khai thác năm 2015. Ảnh minh họa: Bảo Trung

Được biết, lượng khách tới Nội Bài năm 2015 đã tăng22%, riêng 4 tháng đầu năm 2016 đã tăng trưởng 31%.

"Cảng hàng không Nội Bài chỉ thêm vài năm nữa sẽ “vỡ trận” nên kế hoạch mở rộng, nâng công suất của sân bay này là việc cấp bách".

Ông Thanh cho hay, Cục đang muốn kéo thị phần quốc tế của các hãng hàng không Việt Nam xuống khoảng 40% nhằm tăng tỉ lệ các hãng quốc tế đến Việt Nam. Hiện các hãng hàng không quốc tế vẫn đang lấy thị trường Singapore, Thái Lan, Hong Kong làm trọng điểm.

Tạibuổihọp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/6, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay, Thủ tướng đã có quy hoạch tổng thể 4 nhà ga: T1,2,3,4 cho sân bay Nội Bài. Hiện đã hoàn thành xong nhà ga T1,2 và trong quy hoạch đã cắm mốc để chuẩn bị cho sân bay này ở thời điểm đạt được mốc 80-100 triệu hành khách/năm.

2 808709

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay, sẽ xin Chính phủ mở rộng sân bay Nội Bài 
trước năm 2020

Cùng quan điểm với ông Thanh, ông Trường cho rằng, tốc độ tăng trưởng hàng không Việt Nam trong những năm qua rất lớn, bình quân từ 14-17%/năm. Đặc biệt, Hãng hàng không Vietjet Air có tốc độ tăng trưởng khá lớn về đội tàu bay cũng như mở tuyến trong nước và quốc tế.

Ông Trường cũng cho hay, theo dự báo, tới năm 2020, sân bay Nội Bài sẽ đạt khoảng 20 triệu hành khách/năm. Nhưng thực tế, tới 2016, sân bay này đã đón 17 triệu lượt khách và dự kiến đến năm 2017 sẽ đạt hơn 19 triệu hành khách/năm và Nhà ga T1, T2 đã quá tải.

"Nếu thực hiện phương án làm T3,T4 thì đây là một dự án rất lớn cần trình Quốc hội nên thời gian đầu tư mất ít nhất từ 5-7 năm, thậm chí là 10 năm. Do vậy sẽ không đáp ứng được nhu cầu hiện nay"- ông Trường cho biết.

Vì vậy, Bộ Giao thông vận tải đã giao cho các đơn vị nghiên cứu mở rộng Nhà ga T1, T2. Bộ đã có phương án: Sẽ xây dựng thêm một đường cất - hạ cánh ở phía Nam sân bay Nội Bài, nâng lên thành 3 đường cất - hạ cánh. Đồng thời mở rộng Nhà ga T1 đáp ứng lượng khách nội địa. Riêng Nhà ga T2, thiết kế hiện để thêm được 4-6 sân đỗ máy bay nữa.

"Về phương án cụ thể, Bộ sẽ lập và trình Chính phủ. Tiến độ thực hiện thì sẽ xin Chính phủ mở rộng trước năm 2020" - ông Trường nói.

Trước đó, tháng 7/2015, Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo Bộ Giao thông vận tải 3 phương án xây dựng đường cất hạ cánh thứ 3, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài với các dự toán kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng./.

Song Đào

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 30 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype