logo web

tuvan

bannertrong

Ngày 12.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã về dự lễ khánh thành Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi tại Hải Phòng.

1 345456

Theo đó, dự án xây dựng mở rộng Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi gồm Khu bay mới và Nhà ga hành khách. Khu bay gồm đường cất hạ cánh được xây mới dài 3.050 m, rộng 45m, các đường lăn chờ và 2 sân quay đầu; Sân đỗ máy bay đảm bảo 8 vị trí đỗ máy bay A321/giờ cao điểm, xây dựng các hệ thống thoát nước, thiết bị đèn, đảm bảo máy bay cất hạ cánh được trong thời tiết xấu.

Tổng mức đầu tư của Khu bay mới là 3.660 tỉ đồng do UBND TP.Hải Phòng làm chủ đầu tư. Hiện thành phố đang tiếp tục giai đoạn 2 của dự án là cải tạo hơn 400 m đường cất hạ cánh cũ thành đường lăn song song theo dự án đã được phê duyệt.

Nhà ga hành khách được thiết kế hiện đại, cao 2 trình với tổng diện tích sàn là 15.630 m2, 2 ống lồng đôi, đầu tư trang thiết bị tiên tiến chuẩn quốc tế, công suất khai thác thực tế có thể đạt 4 triệu khách/năm, giờ cao điểm có thế tiếp thu 6 chuyến bay A320 –A321 trở lên với số lượng hành khách giờ cao điểm đạt 2.000 khách.

2 47920

Dự án cải tạo, xây dựng mở rộng sân bay Cát Bi được thực hiện trên diện tích 187 ha. Tại lễ khánh thành, quyết định nâng cấp cảng hàng không Cát Bi lên thành cảng hàng không quốc tế Cát Bi cũng được công bố. Từ nay, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi đạt chuẩn 4E theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế ICAO và sân bay quân sự cấp I, là sân bay dự bị cho Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đáp ứng hoạt động của các loại máy bay hiện đại như Boeing 747, 777 và tương đương.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định đây là một sự kiện quan trọng của Hải Phòng và những tỉnh Bắc bộ như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên, khi từ nay, người dân có thể di chuyển bằng máy bay trong nước và quốc tế một cách thuận lợi.

Thủ tướng cũng cho rằng, việc khánh thành Cảng hàng không quốc tế Cát Bi sẽ đóng góp quan trọng trong nghị quyết 32 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Hải Phòng. Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng biểu dương Tổng Cty Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT và TP.Hải Phòng đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các công việc liên quan để xây dựng được sân bay hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Thủ tướng cũng biểu dương các đơn vị tư vấn thiết kế, các đơn vị thi công đã góp phần xây dựng thành công một sân bay “nội địa”. “Cảm ơn những người nông dân đã nhường đất cho dự án quan trọng này, tôi xin chân thành cảm ơn” - Thủ tướng nói.

Theo thủ tướng, điều quan trọng là công trình phải được sử dụng hiệu quả. Hải Phòng và các địa phương lân cận phải phát triển du lịch, dịch vụ, đặc biệt là hạ tầng liên quan để sử dụng sân bay một cách hiệu quả nhất. Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, Tổng Cty Hàng không, an ninh và hải quan phải sử dụng và duy tu bảo dưỡng, sử dụng sân bay một cách hiệu quả nhất. “Mở cửa sân bay là mở cửa bầu trời, cũng là để Hải Phòng mở cửa với bên ngoài. Tôi mong muốn sân bay quốc tế Cát Bi để trở thành một sân bay mẫu mực trong cả nước”- Thủ tướng nói.

baomoi.com

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 94 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype