logo web

tuvan

bannertrong

Đến tháng 8 vừa qua, bản chào chính thức đã được đối tác chiến lược gửi đến Vietnam Airlines...

boeing777 26917402

Danh tính nhà đầu tư chiến lược của Vietnam Airlines hiện vẫn chưa chính thức được công bố, cho dù có nhiều thông tin cho rằng đó là một hãng hàng không Nhật Bản.

 “Hiện các nhóm đàm phán của Vietnam Airlines đang triển khai đàm phán hợp đồng bán cổ phần và các hợp đồng hợp tác phụ trợ khác với các nhà đầu tư chiến lược, để có thể hoàn tất các điều kiện cơ bản về hợp đồng mua bán cổ phần vào cuối tháng này, trình cấp trên trong tháng 1/2016”.

Thông tin trên được Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Phạm Ngọc Minh đưa ra tại hội nghị tổng kết 5 năm sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp của Bộ Giao thông Vận tải, chiều 9/12.

Theo ông Minh, việc thực hiện cổ phần hóa một hãng hàng không là chưa có tiền lệ tại Việt Nam, do vậy đã phát sinh nhiều nội dung có tính chất đặc thù và chưa được quy định cụ thể trong các văn bản pháp quy nên cũng không tránh khỏi khó khăn, vướng mắc. 

Tuy vậy, với sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan nhà nước có liên quan, công tác cổ phần hóa Vietnam Airlines đã hoàn thành theo đúng lộ trình.

Vietnam Airlines đã tiến hành đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất và chính thức hoạt động theo mô hình công tác cổ phần kể từ ngày 1/4/2015. Song hành với việc triển khai IPO trong nước, quá trình lựa chọn cổ đông chiến lược được Vietnam Airlines phối hợp cùng với tư vấn quốc tế khởi động từ tháng 9/2014. 

“Đến tháng 8 vừa qua, bản chào chính thức đã được đối tác chiến lược gửi đến. Chúng tôi đang tiếp tục đàm phán và dự kiến sẽ hoàn tất các điều kiện mua bán vào cuối tháng này để dự thảo hợp đồng chuyển nhượng cổ phần cho cổ đông chiến lược được trình lên Bộ và Thủ tướng vào đầu năm 2016, tiến tới hoàn tất ký kết trong quý 1/2016”, ông Minh cho hay.

Mặc dù danh tính đối tác chiến lược của Vietnam Airlines không được lãnh đạo Tổng công ty nêu ra tại hội nghị, song trong buổi làm việc với lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải hồi tháng 9 vừa qua, Chủ tịch Vietnam Airlines Phạm Viết Thanh cho biết “đó là một nhà đầu tư đến từ Nhật Bản”.    Thông tin này sau đó cũng đã được một số tờ báo quốc tế đăng tải.

Trước đó, tại đại hội cổ đông lần đầu tiên hồi tháng 3/2015, Vietnam Airlines công bố sẽ phát hành riêng lẻ hơn 282 triệu cổ phần (tương đương 20% vốn điều lệ) cho không quá 3 nhà đầu tư chiến lược là các hãng hàng không hoặc nhà đầu tư tài chính.

Giá bán cho nhà đầu tư chiến lược được xác định trên cơ sở các điều kiện cam kết hỗ trợ của nhà đầu tư chiến lược, song không thấp hơn 22.300 đồng/cổ phần. Với mức giá này, Vietnam Airlines dự tính có thể thu về gần 6.300 tỷ đồng từ đợt phát hành. Vốn huy động dự kiến được sử dụng để đầu tư đội máy bay.

Liên quan đến công tác thoái vốn, theo đại diện hãng, Vietnam Airlines đã thu về được 734 tỷ đồng từ 12 trong số 15 danh mục cần thoái vốn của giai đoạn 2012-2015, đạt 91% tổng số cần thoái và thu lợi 374 tỷ đồng. Trong tháng này công ty sẽ hoàn tất chào bán tiếp 3 doanh nghiệp để hoàn tất quá trình này.

Cũng theo lãnh đạo Vietnam Airlines, nhờ sắp xếp lại sản xuất, bố trí lại nguồn lực một cách hợp lý nên từ năm 2012 - 2015, Vietnam Airlines hầu như không tăng định biên lao động mà vẫn hoàn thành khối lượng vận chuyển tăng trưởng năm sau cao hơn năm trước, năng suất lao động hàng năm đều tăng cao với tốc độ tăng trưởng bình quân 7%/năm theo khách luân chuyển, 5%/năm theo ghế luân chuyển và 3,5%/năm theo doanh thu.

vneconomy.vn

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 38 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype