logo web

tuvan

bannertrong

Các vụ giả danh nhân viên sân bay để lừa tiền xuất hiện vài tháng nay song vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. doi-tuong 1-0519

Hành khách cần đề phòng các đối tượng giả danh nhân viên sân bay để lừa tiền.

rao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài Hoàng Thanh Quang cho biết, các vụ giả danh nhân viên sân bay để lừa tiền mới xuất hiện trong vài tháng trở lại đây song vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Mất tiền oan vì bạn “ảo” trên mạng xã hội

Gần đây nhất, đầu tháng 12, Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài nhận được tường trình của một phụ nữ tên P.U về việc chị này bị lừa đóng hơn 11 triệu đồng tiền phí hải quan để nhận quà từ một người bạn trên mạng xã hội. Số tiền này thậm chí có thể cao gấp mấy lần nếu như chị P.U không tỉnh táo để kịp thời báo cáo lại cơ quan an ninh hàng không tại sân bay.  

Cụ thể, chị P.U cho biết, có quen biết một người bạn tên George Conner (ở Manchester, Anh) qua mạng xã hội. Gần đây, anh này nói sẽ gửi tặng chị một món quà thông qua một công ty dịch vụ giao nhận. Ngày 27/11, chị P.U có nhận một cuộc gọi từ số điện thoại 0164.9527725 của một người tự xưng là nhân viên công ty giao nhận, thông báo về kiện hàng đang ở Sân bay quốc tế Nội Bài. tuy nhiên, muốn nhận kiện hàng này chị phải đóng một khoản phí, thuế hải quan.

Chị P.U sau đó đã liên lạc với anh George nhưng anh này nói bên Manchester đang khuya nên anh không đóng tiền được và nhờ chị P.U chuyển khoản phí này trước, anh ta sẽ trả lại tiền sau.Chị P.U cuối cùng cũng đã chấp nhận chuyển số tiền 11.215.000 vào tài khoản 060110232171 tại Ngân hàng Sacombank, Chi nhánh Ngô Gia Tự.

Chưa dừng ở đó, ngày hôm sau, chị P.U lại nhận được điện thoại báo rằng trong thùng quà của chị có tiền và do phí trả tiền bên người gửi chỉ là hàng hoá đảm bảo thông thường nên chị cần phải thông báo lại cho bên gửi để nộp phạt.Một lần nữa, chị P.U liên lạc với phía người bạn của mình là George để thông báo về việc này, lại nhận được câu trả lời “anh sắp ra sân bay, không đóng tiền phạt được, phí phạt là 1.000 USD”. Đến lúc này chị P.U mới nghi ngờ và quyết định trình báo cơ quan chức năng.

Trên thực tế, những trường hợp tương tự như chị P.U bị lừa đảo hàng nghìn USD vì trót tin vào lời của những kẻ mạo danh nhân viên sân bay mà không hề kiểm chứng. Trước đó, chị T.L (Bắc Kạn) là một trường hợp tương tự. Chị có chồng sắp cưới người Mỹ (hiện đang ở Afganistan) gửi 1 kiện hàng. Tuy nhiên, đến ngày nhận hàng, chị T.L nhận được điện thoại thông báo có người tự xưng là nhân viên sân bay gọi điện thông báo hàng đã về đến Việt Nam, chị L. muốn nhận hàng cần chuyển gấp 7.500 USD vào tài khoản số 6310.0000.27132 (Ngân hàng BIDV) chủ TK là chị Trần Thị Thu Hiền.

Công an vào cuộc điều tra

Theo ông Nguyễn Văn Huynh, Đội trưởng Đội An ninh cơ động (Trung tâm ANHK Nội Bài), các đối tượng giả danh nhân viên sân bay Nội Bài “nhắm” tới mục tiêu là những hành khách có thân nhân ở nước ngoài hoặc có giao dịch, mua bán hàng hóa ở nước ngoài để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

“Các đối tượng người nước ngoài đã câu kết với đối tượng người Việt Nam giả danh nhân viên công ty chuyển phát, nhân viên sân bay gọi điện cho người bị hại nói rằng, lô hàng chuyển từ nước ngoài về đang bị giữ tại sân bay và đề nghị nộp tiền phí chuyển phát nhanh, tiền thuế, tiền phí hải quan thì mới lấy được hàng”, ông Huynh nói.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Thanh Quang cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, CHK quốc tế Nội Bài đã phối hợp với lực lượng an ninh quốc gia, Công an TP Hà Nội và các cơ quan chức năng có liên quan để điều tra làm rõ, tuy nhiên hiện vẫn chưa bắt giữ được trường hợp lừa đảo nào. Cảng cũng phối hợp với các hãng hàng không, tuyên truyền cho hành khách hiểu về quy trình vận chuyển hàng hóa quốc tế để không bị đối tượng xấu lợi dụng và lừa đảo.

Thanh Bình

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 44 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype