logo web

tuvan

bannertrong

VOV.VN - Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay này xuất phát từ sân bay Nagoya với sự chứng kiến của nhiều người dân.

Ngày 11/11, chiếc máy bay thương mại đầu tiên của Nhật Bản trong nửa thế kỷ qua cất cánh lần đầu tiên, đánh dấu một bước đột phá trong tham vọng xây dựng ngàng công nghiệp sản xuất máy bay tại “Xứ sở Mặt trời mọc”.

  Đây là một chiếc máy bay 100 chỗ ngồi do tập đoàn Mitsubishi sản xuất và được đặt tên là Máy bay khu vực Mitsubishi (Mitsubishi Regional Jet, MRJ). 

may bay nhat VYIL

Chiếc máy bay do Mishubishi chế tạo lần đầu cất cánh. Ảnh: AFP

Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay này xuất phát từ sân bay Nagoya với sự chứng kiến của nhiều người dân. 

Trong một cuộc họp báo sau chuyến bay thử này, Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã gửi lời chúc mừng thành công của Mitsubishi trong việc đặt nền móng cho ngành sản xuất máy bay của Nhật Bản.

“Thành quả đầu tiên này đánh dấu một chân trời mới cho ngành công nghiệp hàng không Nhật Bản và tôi nghĩ đây là một thành công. Chính phủ mong rằng họ sẽ tiếp tục để có thể nhận được nhiều hợp đồng và chính phủ sẽ ủng hộ định hướng này”, ông Suga nói.

Cách đây 50 năm, tập đoàn Mitsubishi cũng đã tham gia một liên doanh sản xuất máy bay thương mại của Nhật Bản nhưng chỉ bán được 182 chiếc. Mặc dù vậy, kinh nghiệm này đã giúp Mitsubishi tạo quan hệ với tập đoàn sản xuất máy bay Boeing, từ đó trở thành nhà cung cấp linh kiện và đối tác của hãng sản xuất máy bay danh tiếng của Mỹ, cũng như tạo tiền đề để Nhật Bản khôi phục lại ngành công nghiệp hàng không vốn đã bị giải thể sau Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

Tập đoàn Mitsubishi tự hào rằng, máy bay thương mại mới MRJ do họ sản xuất tiêu tốn ít nhiên liệu hơn 1/5 lần so với những máy bay cùng cỡ đang có trên thị trường nhờ động cơ thế hệ mới do Pratt & Whitney - một công ty con của Tập đoàn Công nghệ Mỹ (United Technologies Corp.) chế tạo. 

Mitsubishi hy vọng mẫu máy bay thương mại có giá thành sản xuất 47 triệu USD sẽ cạnh tranh được với mẫu Bombadier của Canada để trở thành công ty sản xuất máy bay thương mại cỡ nhỏ lớn thứ hai thế giới.

Mitsubishi đặt mục tiêu bán được hơn 2.000 mẫu máy bay thương mại này nhưng đến nay mới nhận được 223 đơn đặt hàng từ các hãng hàng không trên thế giới, trong đó gần đây nhất là hồi tháng 1 khi hãng hàng không Nhật Bản đặt hàng đến 32 chiếc.

 Đơn hàng lớn nhất lên đến 100 chiếc là từ công ty cổ phần liên bang (Trans State Holdings), một tập đoàn vận hành 3 hãng hàng không khu vực của Mỹ. Chiếc MRJ đầu tiên dự kiến sẽ được chuyển giao vào cho hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản (ANA) vào tháng 6/2017./.

Diệu Hương/VOV - Trung tâm TinTheo Reuters

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 83 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype