logo web

tuvan

bannertrong

Đưa trẻ nhỏ dưới 2 tuổi đi máy bay có thể khá phiền phức. Dưới đây là những điều bạn cần lưu ý khi đi máy bay cùng con nhỏ.

Trẻ dưới 2 tuổi được miễn phí tiền vé

Trẻ dưới 2 tuổi không cần một chỗ ngồi riêng nên không mất phí máy bay. Tuy nhiên, bạn sẽ phải đặt trẻ ngồi lên đùi trong suốt hành trình và thông thường, các hãng hàng không sẽ cung cấp một đai an toàn đặc biệt cho trẻ nhỏ nối với dây an toàn của bạn. Khi bạn đem trẻ đi cùng trên máy bay, bạn sẽ không được phép ngồi ở hàng ghế thoát hiểm.

1 182318

Đưa trẻ nhỏ đi máy bay có thể sẽ khá phiền phức (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bạn có thể mua một chỗ ngồi riêng cho trẻ nhỏ nếu có nhu cầu hoặc nếu bạn đi cùng với 2 trẻ nhỏ trở lên. Khi đó, bạn sẽ phải liên hệ với hãng hàng không để đem theo một ghế ngồi ô tô cho trẻ.

Giấy tờ, thủ tục cần thiết

Trẻ dưới 2 tuổi được yêu cầu cần phải có giấy tờ chứng minh độ tuổi như giấy khai sinh. Nếu đi trên chuyến bay quốc tế, bạn cũng cần xuất trình hộ chiếu cho trẻ nhỏ.

Bạn nên lưu ý không nên đưa trẻ còn quá nhỏ đi máy bay, trừ khi việc này là thực sự cần thiết, bởi việc đưa trẻ sơ sinh hay trẻ dưới 1 tuổi đi máy bay sẽ rất phức tạp.

Hàng không Việt Nam quy định không chấp nhận vận chuyển các bé dưới 14 ngày tuổi còn các hãng hàng không trên thế giới không chuyên chở các bé dưới 1 tuần tuổi. Bởi vậy, tốt nhất bạn nên chờ ít nhất 2 – 3 tháng sau sinh mới cho bé đi máy bay. Khi đó, hệ thống miễn dịch của bé đủ sức chống lại được những sự thay đổi của môi trường lạ và bạn cũng đỡ vất vả hơn khi chăm sóc bé. Nếu cần thiết phải bay, hãy cho bé đi khám sức khỏe trước 2 tuần.

Ngoài ra, đối với trẻ sơ sinh, thông thường bạn có thể yêu cầu nôi cho bé trong các chuyến bay quốc tế.

2 41509

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, đồ dùng cần thiết khi đưa trẻ đi máy bay (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)

Thời gian

Bạn nên đến sân bay sớm hơn so với khi đi một mình. Rất nhiều hãng hàng không dành ưu tiên cho bà mẹ đi cùng con nhỏ và cho phép bạn lên máy bay sớm hơn so với các hành khách khác. Bạn sẽ có thêm thời gian để ổn định chỗ ngồi và sắp xếp đồ đạc trên máy bay.

Chỗ ngồi

Bạn nên chọn chỗ ngồi trên đầu khoang để cả mẹ và bé được thoải mái hơn vì sẽ có nhiều chỗ để đồ dưới chân hơn và không có một hàng ghế nào chắn trước mặt bạn. Việc chọn chỗ ngồi ở đầu khoang còn giúp bạn có được thêm một chút riêng tư khi cho con bú .

Đồ dùng cần chuẩn bị

Trẻ nhỏ không chiếm chỗ trên chuyến bay không được hưởng tiêu chuẩn hành lý ký gửi. Bạn sẽ phải mang theo bất kỳ vật dụng dành cho trẻ em như đồ ăn, đồ uống, tã, quần áo và những đồ này sẽ được tính vào hành lý xách tay của bạn.

Nếu trẻ có một chỗ ngồi riêng trên máy bay và ngồi được mà không cần sự trợ giúp hoặc ngồi trong ghế ngồi ô tô, giá vé của trẻ sẽ bao gồm tiêu chuẩn hành lý xách tay.

Một số hãng hàng không có thể cho phép bạn mang theo một xe đẩy tay, hoặc một cũi em bé xách tay, hoặc ghế ăn xách tay theo tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước bất kể giá vé có bao gồm hành lý ký gửi hay không.

phunutoday

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 244 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype