logo web

tuvan

bannertrong

Ghế nào tốt nhất trên máy bay? Làm sao để hành lý tới đầu tiên? Cách hiệu quả để dỗ trẻ quấy khóc khi đi máy bay? Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều nỗi băn khoăn của hành khách khi đi máy bay. Tuy nhiên với một số bật mí dưới đây của những "dân hàng không" chính hiệu chắc chắn sẽ giúp chuyến bay của bạn nhẹ nhàng hơn nhiều đấy.

  Chỗ ngồi nào tốt nhất trên máy bay?   

b34f01b290d89059e89a661aa1d63af5

Chỗ ngồi gần lối đi là vị trí tiện lợi nhất khi đi máy bay      


Chỗ ngồi gần lối đi là vị trí tiện lợi nhất, bạn sẽ không phải rướn người, không lo trẻ nhỏ, những người hay ngủ dựa vào mình. Nếu trót có đôi chân dài, bạn vẫn có thể hơi đưa chân ra bên ngoài khi lối đi vắng người. 

Còn với những người quá cao và bay hạng bình thường, hãy đến sân bay sớm và yêu cầu ghế ngồi gần lối thoát hiểm vì những ghế này không thể chọn được trên mạng và rất được ưa thích vì có không gian để chân rộng. 

  Có cách nào để không phải trả tiền hành lý quá cân? 

Hầu hết các hãng hàng không sẽ không kiểm tra cân nặng hành lý xách tay, trừ phi mức độ quá cân quá lộ liễu. Hãy ưu tiên mang ba lô thay cho các loại túi có bánh xe vì ba lô thường ít bị kiểm tra cân nặng hơn. Và hiển nhiên, hãy tìm cách cân đối giữa hành lý xách tay và hành lý ký gửi. 


Một mẹo thú vị khác chính là hãy mặc nhiều lớp đồ, bởi lẽ ở sân bay, trên máy bay nhiệt độ cũng khá mát mẻ, mặc dù trông bạn có vẻ hơi luộm thuộm, nhưng bù lại sẽ không bị quá cân hành lý.    Bên cạnh đó , nếu đi thăm họ hàng, người thân, bạn hãy mua hàng miễn thuế tại sân bay làm quà, bạn sẽ không phải lo về cân nặng nữa. 

Làm thế nào để hành lý tới đầu tiên? 

  36d7d6ab6e99fdb4d94c0dd5dadba38a  

Nếu bạn check in vào những phút cuối cùng, hành lý của bạn sẽ nằm trong số những món sẽ xuất hiện sớm nhất        
Cách đơn giản nhất chính là yêu cầu nhân viên hàng không đóng dấu "hành lý ưu tiên". Nếu bạn thường xuyên bay, nhân viên hàng không sẽ luôn ghi nhớ lưu ý này, còn nếu không, chỉ cần lịch sự yêu cầu là được. Ngoài ra, ghi chú hành lý dễ vỡ cũng là một cách. Trường hợp cả hai mẹo này đều không được, hãy nhớ rằng, hành lý vào cuối cùng sẽ ra đầu tiên, do vậy nếu bạn check in vào những phút cuối cùng, hành lý của bạn sẽ nằm trong số những món sẽ xuất hiện sớm nhất đó   Để tránh mệt mỏi khi bị lệch múi giờ 

Đúng là lúc buồn ngủ sẽ rất khó lòng mà tỉnh táo được, như sự cố gắng này sẽ giúp ích rất nhiều trên hành trình còn lại của bạn. Thủ sẵn một vỉ thuốc ngủ melatonin trong túi, đây sẽ là bảo vật với rất nhiều người. Ngoài ra, nếu bạn đi đến một nơi vào buổi sáng trong khi thời điểm ấy là ban đêm tại quê nhà, hãy tìm mọi cách tỉnh táo cho đến tối. Điều này sẽ giúp bạn chỉnh lại đồng hồ sinh học, thay đổi cho phù hợp với việc lệch giờ dễ dàng hơn.    Làm thế nào khi phải mang chất lỏng giới hạn dưới 50ml? 

Hãy mang dầu gội, dầu xả, hay bất kỳ chất lỏng nào trong các chai lọ nhỏ. Nếu sử dụng các nhãn hàng quốc tế, bạn nên mua loại dành cho người đi du lịch (hoặc kích cỡ thông thường) ở các cửa hàng bán đồ miễn thuế để được phép mang vào mà không bị kiểm soát hay loại trừ.

  Cách nào hay để dỗ trẻ khóc? 

  309e0d3ad42a62e2132eec7a3b44b77f

Dỗ dành trẻ trên những chuyến bay dài thật không hề đơn giản        
Thông thường, trẻ hay khóc vì quá chán hoặc do áp lực trong tai thay đổi khi máy bay lên xuống và chuyển động xương hàm sẽ làm cho tai mở to ra. Do vậy những cái kẹo thường chẳng có tác dụng gì ở đây, nếu không muốn nói sẽ làm cho tình hình còn tệ hơn. Với những đứa trẻ đang mít ướt, đưa chúng đến khu vực bếp sẽ làm cho chúng tò mò và xao nhãng đi ít nhiều.

Đồ ăn trên máy bay liệu có ngon? 

Hầu hết các tiếp viên đều nói rằng đồ ăn trên máy bay đã qua được những quy định an toàn thực phẩm quốc tế ngặt nghèo và được chế biến không quá 10 tiếng trước khi phục vụ cho khách. Tuy nhiên, nói gì đi nữa, mùi vị của những món ăn này chắc chắn không thể ngon bằng các nhà hàng rồi. 

Giới hạn nồng độ rượu là bao nhiêu? 

Giới hạn này phụ thuộc vào hai yếu tố: thái độ của bạn và cách cư xử của phi hành đoàn. Mỗi người lại có tửu lượng khác nhau, do vậy tiếp viên sẽ liên tục để ý dấu hiệu quá chén của hành khách (ví dụ như đột nhiên nhảy múa), trong trường hợp như thế này, bạn hãy chuẩn bị được mời ra máy bay. Nhìn chung, men rượu sẽ làm tăng khả năng bị đuổi xuống máy bay của bất kỳ hành khách nào. 

Chi phí khi mang theo thú cưng? 

  067aa24b861f6f1d98b58ed3d97f62b6

Hãy đọc kỹ các quy định của hãng hàng không khi bạn có ý định mang theo thú cưng        
Điều này phụ thuộc vào các hãng hàng không và kích thước thú cưng của bạn. Ngoài ra, số lượng thú cưng được phép mang lên máy bay cũng khá hạn chế, do vậy bạn nên đặt chỗ trước để giữ một chân cho em thú cưng của mình. Ngoài ra có một số loài đặc thù không được phép lên máy bay, bởi lẽ các đặc điểm di truyền của chúng không phù hợp đi đường hàng không. Vì vậy hãy đọc kỹ quy định của hãng hàng không để không bị bỡ ngỡ khi bạn và thú cưng đặt chân đến sân bay. 

Cách nào để thăng hạng thẻ hội viên? 

Mỗi hãng hàng không lại có chính sách thăng hạng hội viên khác nhau, tuy nhiên, cách tốt nhất để có thể lên hạng thẻ của mình nhanh nhất chính là bạn nên đăng ký vào các chương trình bay thường kỳ - đặc biệt nếu bạn có nhu cầu ưu tiên sử dụng một hãng hàng không cụ thể nào đó. Hầu hết các hãng hàng không đều thăng hạng cho những hành khách thân thiết của mình.

  Nguồn: Vnexpress

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 40 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype