logo web

tuvan

bannertrong

Những người thường xuyên di chuyển khắp nơi bằng máy bay luôn vấp phải một trở ngại đáng kể, đó là tình trạng mệt mỏi sau nhiều giờ ngồi trên phi cơ.

Đối với nhiều người sau khi trải qua những chuyến bay dài, vượt vài múi giờ từ nơi này đến nơi khác, sự phấn khích được tận mắt chiêm ngưỡng các kim tự tháp tại Ai Cập hoặc tháp Eiffel nhanh chóng biến mất khi họ rơi vào tình trạng mệt mỏi không gì kiểm soát được. Đầu óc của họ dường như bị sương mù bao phủ, giấc ngủ bị rối loạn khiến họ khó có thể tập trung ngay lập tức vào công việc ở nơi đến, nhất là đối với giới doanh nhân.

http--www.vemaybaytrungthien.com-images-plg imagesized-122-01

Làm quen từ trước: Hầu như ai cũng nhận được lời khuyên truyền miệng như nên uống thuốc ngủ trên máy bay, không chỉnh đồng hồ theo giờ nơi đến. Thế nhưng, bạn có biết phương pháp giảm mệt mỏi hay nhất, theo báo New York Daily dẫn lời giới chuyên gia, là hãy bắt đầu điều chỉnh lại đồng hồ sinh học vài ngày trước khi bạn rời khỏi nhà.

Hãy cố thu xếp ngủ đủ và ngon giấc vài đêm trước chuyến đi, theo New York Daily dẫn lời bác sĩ Michael Zimring. Đối với những người đi về hướng đông, như đi từ Mỹ đến Pháp, nên đi ngủ sớm và dậy sớm vài ngày trước khi khởi hành. Còn khi đi theo chiều ngược lại, như từ châu Âu về Mỹ, thì đi ngủ và dậy trễ hơn.

Nếu điều này không khả thi vì lý do phải thức khuya để sắp xếp hành lý chẳng hạn, ít nhất hãy tránh uống bia rượu và cà phê, những tác nhân gây ảnh hưởng đến chuyện ngủ nghê của bạn. Và khi đến nơi, bạn cũng nên tránh ăn quá nhiều hoặc tập thể dục quá mức cận giờ ngủ.

Thích nghi với múi giờ mới:Để giúp điều chỉnh thời gian ngủ tại nơi đến, đừng vội lao vào phòng khách sạn và nằm vật xuống giường, theo lời khuyên của Shaun Malay, Phó tổng giám đốc đại lý du lịch CheapOair.com, người phải di chuyển liên tục bằng máy bay do yêu cầu công việc.

Chuyên san Y học New England dẫn lời giáo sư tâm thần học Robert Sack của Đại học Khoa học và y khoa Oregon cho hay có cách để giúp hành khách vượt qua tình trạng mệt mỏi do đi máy bay. Cụ thể, nếu đi về hướng đông, khi xuống máy bay họ nên dành thời gian đi bộ dưới ánh nắng mặt trời và kế đến là nhấp một ngụm cà phê. Sack khuyên nếu quá buồn ngủ vào ban ngày, hành khách cũng có thể chợp mắt một chút.

Sau đó dùng melatonin, liều nhẹ từ 0,5 đến 3mg, trước khi lên giường ngủ vào ban đêm và hy vọng bạn sẽ có thể điều chỉnh đồng hồ sinh học ở múi giờ mới chỉ trong vài ngày tới. Đối với những chuyến bay về hướng tây, hành khách cũng nên bỏ ít phút tắm mình trong ánh nắng nhẹ ban chiều để giúp họ tỉnh ngủ hơn. Và sau đó nếu như bạn tỉnh giấc trước 5 giờ sáng, hãy uống melatonin liều nhẹ.

Trong khi đó, chuyên gia về du lịch Andria Mitsakos chia sẻ kinh nghiệm chống chọi với cơn buồn ngủ khi di chuyển từ múi giờ này sang múi giờ khác là nên ăn uống đúng cách. Cô khuyên nên uống từ 2 đến 3 lít nước trong những ngày phải bay đi bay về, hoặc cố gắng uống một chai nước nhỏ trong mỗi giờ ngồi trên máy bay. Đồng thời, việc giữ ẩm cho da cũng hết sức quan trọng để tránh được tình trạng mệt mỏi quá mức. Liên tục bôi kem giữ ẩm cho mặt, đặc biệt ở vùng mắt, và xoa kem lên cổ và tay chân luôn nếu có thể.

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn

customer support banner1

Who's Online

Đang có 127 khách và không thành viên đang online

Các Hình Thức Thanh Toán

LOGOTRUNGTHIEN

THANH TOÁN BẰNG TIỀN MẶT TẠI VĂN PHÒNG TRUNG THIÊN
Sau khi đặt vé máy bay thành công, Quý khách vui lòng qua văn phòng TRUNG THIÊN để thanh toán và nhận vé.

pos terminal

THANH TOÁN QUA MÁY CÀ THẺ (POS)
Quý khách có thể thanh toán bằng hình thức cà thẻ (POS) tại văn phòng công ty TRUNG THIÊN.

Home-icon

THANH TOÁN TẠI NHÀ
Nhân viên TRUNG THIÊN sẽ giao vé & thu tiền tại nhà theo địa chỉ Quý khách cung cấp.

bank 400

THANH TOÁN QUA CHUYỂN KHOẢN
Quý khách có thể thanh toán cho chúng tôi bằng cách chuyển khoản trực tiếp tại ngân hàng, chuyển qua thẻ ATM, hoặc qua Internet banking.

logo bank1
Click để xem thông tin chuyển khoản !

Hotline tư vấn

customer support banner1

VÉ MÁY BAY QUỐC TẾ ( INTERNATIONAL )
 skype   skype    skype
 skype   skype   skype
 skype   skype   skype
VÉ MÁY BAY QUỐC NỘI
 skype   skype skype